ศัลยกรรมและเสริมความงาม

ทำไมต้องเสริมจมูกก่อนตัดปีกจมูก ทำความเข้าใจจะได้ไม่เสียใจจากการทำจมูก

Update : 07 สิงหาคม 2560 | ผู้ชม 7,183 ครั้ง

ตัดปีกจมูก

มีลูกค้าจำนวนไม่น้อยอยากลองตัดปีกจมูกก่อนที่จะเสริมจมูกเพราะคิดว่า ถ้าตัดปีกจมูกแล้วจมูกสวยเป็นที่น่าพอใจ ก็จะได้ไม่ต้องเสริมจมูกอีก ทำให้เสียค่าใช้จ่ายน้อยลงในการทำจมูก เพราะค่าบริการตัดปีกจมูกน้อยกว่าการเสริมจมูกนั้นเอง

จริงๆแล้วความเข้าใจนี้เป็นความเข้าใจที่ไม่ผิดอะไร และถือได้ว่าเป็นความเข้าใจที่ถูกต้องด้วยซ้ำ แต่วันนี้ทางเชียงใหม่คลีนิคไกด์มีข้อแนะนำดีๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ว่า "ทำไมต้องเสริมจมูกก่อนที่จะตัดปีกจมูก" มาให้ผู้ที่สนใจอยากทำจมูก ได้ลองอ่านและนำไปประกอบในการตัดสินใจค่ะ

ตัดปีกจมูกกับเสริมจมูกทำอะไรก่อนดี ?

เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนและเข้าใจมากยิ่งขึ้น ขอยกตัวอย่างจมูกเปรียบเทียบกับรูปทรงสามเหลี่ยมเหมือนรูปที่ 1 ที่สมมุติว่าเป็นจมูกที่สมส่วน ส่วนรูปที่ 2 แสดงถึงคนที่มีปีกจมูกกว้าง เราให้เป็นรูปสามเหลี่ยมฐานกว้างกว่าปกติ พร้อมรูปตัวอย่างการตัดปีกก่อนและการเสริมจมูกก่อน

เสริมจมูก ตัดปีกจมูก

จากในรูปจะเห็นได้ว่าการ ทำจมูก ถ้าตัดปีกจมูกก่อน แล้วเกิดไม่พอใจอยากจะเสริมจมูกในภายหลัง อาจทำให้จมูกโด่งสูงเกินไปไม่เหมาะสมกับฐานจมูก เพราะต้องอย่างลืมว่าตอนเราไปตัดปีกจมูกก่อนนั้น แพทย์จะต้องทำการตัดออกให้ฐานจมูกเหมาะสมกับสัดส่วนความสูงของจมูกเดิมอยู่แล้ว บางครั้งจึงทำให้ต้องตัดปีกออกมากเกินไป ไม่ได้เผื่อไว้สำหรับในการเสริมจมูกในภายหลัง เนื่องจากถ้าเผื่อไว้ จะทำให้ปีกจมูกยังดูกว้างอยู่ ผู้เข้ารับบริการก็จะไม่พอใจได้

อย่าลืมว่าปีกจมูกตัดแล้วแก้คืนไม่ได้

แต่ถ้าเราเสริมจมูกก่อนจนพอใจแล้ว ถึงปีกจมูกยังดูกว้างอยู่ ก็สามารถให้แพทย์ตัดออกได้และควบคุมความเหมาะสมระหว่างความสูงกับฐานจมูกได้ดีกว่า เพราะแพทย์ได้เห็นความสูงของจมูกที่แน่นอนแล้วนั้นเอง เสริมจมูกยังแก้ได้แต่ตัดออกแก้ไม่ได้นะจ๊ะ

แล้วถ้าจะเสริมจมูกพร้อมกับตัดปีกเลยดีไหม ?

ข้อดีของการเสริมจมูกพร้อมตัดปีกนั้นคือเจ็บตัวทีเดียว แถมบางคลินิกทำพร้อมกันจะมีส่วนลดให้ด้วย ซึ่งความคิดนี้จริงๆแล้วก็ไม่ผิดอะไร แต่คุณอย่าลืมว่าแพทย์ต้องใช้วิธีคำนวนบวก "จินตนาการ" ระหว่างความโด่งของดั่งจมูกและความกว้างของปีกจมูกพร้อมกัน ดังนั้นคุณต้องมั่นใจในฝีมือและประสบการณ์ของแพทย์ว่ามีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งคุณต้องดูผลงานของแพทย์และนัดปรึกษากับแพทย์ก่อนจะเป็นทางที่ดีที่สุด

เสริมจมูก

แต่สำหรับเชียงใหม่คลินิกไกด์คิดว่าเสริมจมูกและรอให้จมูกหายดีเป็นปกติ เข้าทรงเข้ารูป ไม่บวมไม่ช้ำก่อน จะได้เห็นว่าจะต้องตัดปีกออกขนาดไหนถึงจะเหมาะสมกับความโด่งของจมูกที่แท้จริง หรือบางที่อาจจะไม่ต้องตัดเลยเพราะความสูงของจมูกที่เสริมมาใหม่เหมาะสมกับฐานพอดีก็ได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเอง เชียงใหม่คลินิกไกด์ก็เป็นได้แค่เพียงผู้แนะนำอย่างจริงใจ เพราะอย่าลืมว่าการทำจมูกต้องเสียทั้งเงินและเจ็บตัว ไม่ได้เกี่ยวกับใคร ดังนั้นคุณเองต้องมั่นใจและตัดสินใจเองทั้งหมด

แต่ถ้าสนใจมองหาคลินิก เสริมจมูก เชียงใหม่ ก็สามารถให้ "เชียงใหม่คลินิกไกด์" แนะนำและติดต่อประสานงานคลินิก นัดจองคิวแพทย์ได้นะคะ

สนใจบริการติดต่อสอบถามได้ที่

Tel : 087-1994971
LineID : @jng5854c

Mobile Messenger Line

สร้างเมื่อ