ศัลยกรรมและเสริมความงาม

เสริมดั้งแบบไหนดี ทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง หยดน้ำ บาร์บี้ หรือตั๊กแตน

Update : 23 สิงหาคม 2563 | ผู้ชม 34,907 ครั้ง

แนะนำทรงเสริมจมูก ทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง ทรงจมูกหยดน้ำ ทรงจมูกบาร์บี้ ทรงจมูกตั๊กแตน เสริมดั้งแบบไหนดี

ทรงจมูก ทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง หยดน้ำ บาร์บี้ หรือตั๊กแตน

วันนี้เชียงใหม่คลินิกไกด์ รวบรวมข้อมูลมาไว้ให้ศึกษาสำหรับคนที่ต้องการเสริมจมูกแต่กำลังเลือกว่าจะเสริมจมูกทรงไหนดีที่เข้ากับตัวเอง อย่างที่เราให้คำปรึกษาลูกค้าเสมอว่า ทรงจมูกนั้นมีมากมายหลายแบบให้เลือก ปัจจุบันที่นิยมๆก็มี ทรงจมูกปลายพุ่งหรือทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง ทรงจมูกหยดน้ำ ทรงจมูกบาร์บี้ ทรงจมูกตั๊กแตน แม้แต่เสริมดั้งแบบธรรมดาให้ดูธรรมชาติ แพทย์ที่ให้บริการเสริมจมูกแต่ละท่านก็มีความถนัดในรูปทรงเสริมจมูกที่แตกต่างกัน ดังนั้นเชียงใหม่คลินิกไกด์เองเลยย้ำเสมอว่า ไม่สามารถบอกว่าหมอคนใดเก่งที่สุดหรือเสริมดั้งที่ไหนดีที่สุด อยู่ที่หมอท่านใดมีประสบการณ์และโดดเด่นรูปทรงไหนกว่ากัน มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละทรงแตกต่างกันอย่างไรและเหมาะกับตัวเองมากน้อยแค่ไหน

ทรงจมูกที่นิยมเสริมจมูก

เสริมจมูก รูปทรง สโลปปลายพุ่ง เชียงใหม่

รูปภาพตัวอย่างทรงจมูกปลายพุ่งหรือทรงจมูกสโลปปลายพุ่งจาก The CoCo Clinic (เดอะโคโค่ คลีนิก เชียงใหม่)

- ทรงจมูกปลายพุ่งหรือทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง

เสริมจมูกทรงจมูกปลายพุ่งหรือทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง เป็นการเสริมจมูกให้ดูตรงปลายพุ่งโด่งไปด้านหน้า ส่วนตรงสันจมูกจนถึงโคนจะทำให้เป็นสันคมโด่งเห็นได้ชัดหรือจะให้เป็นสโลปลงรับกับใบหน้าก็ได้ จมูกทรงนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีเนื้อจมูกเดิมเยอะอยู่แล้ว เพราะแน่นอนถ้าอยากทำให้พุ่งโด่งมากๆ ต้องมีการรั้งตึงของผิวหน้าและเนื้อบริเวณจมูกมาก ถ้าคนมีเนื้อไม่มากหรือเนื้อน้อยเกินไปการเสริมจมูกทรงจมูกปลายพุ่งหรือทรงจมูกสโลปปลายพุ่งก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาซิลิโคนทะลุได้ในอนาคต แต่ถึงอย่างไรปัจจุบันก็มีเทคนิคการเสริมกระดูดอ่อนบริเวณปลายจมูกของเราเพื่อป้องการการทะลุ ดังนั้นใครที่สนใจอยากเสริมจมูกทรงจมูกปลายพุ่งหรือทรงจมูกสโลปปลายพุ่งต้องให้คุณหมอประเมินก่อนว่าเรามีเนื้อจมูกมากเนื้อน้อยเพียงใด หรือทางที่ดีก็เสริมกระดูกอ่อนรองปลายจมูกเลยก็ได้

รูปหน้าที่เหมาะ : ถ้าสังเกตตามรีวิวของคลินิกทั่วไป จะเห็นว่าคนที่เสริมจมูกทรงจมูกปลายพุ่งหรือทรงจมูกสโลปปลายพุ่งแล้วออกมาดูดีสวยงามนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีรูปหน้าเรียวยาว พอเสริมจมูกทรงปลายพุง สันจมูกโด่งจะเข้ากับรูปหน้าได้พอดี ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูคมขึ้น โฉบเฉี่ยว มีเสนห์มากขึ้น แต่ถ้าเป็นคนหน้ากลมหรือรูปไข่ก็อาจจะไม่เหมาะมากนัก จะทำให้จมูกดูโด่งเด่นชัดเจนเกินไป ส่วนคนหน้าเหลี่ยมอาจจะต้องแล้วแต่กรณี หน้าเหลี่ยมหน้ายาวมากหรือน้อย

ทรงจมูก ทรงจมูกหยดน้ำ

รูปภาพตัวอย่างจาก The CoCo Clinic (เดอะโคโค่ คลินิก เชียงใหม่)

- ทรงจมูกหยดน้ำ

เสริมจมูกทรงจมูกหยดน้ำเป็นการทำให้ปลายจมูกให้ยาวขึ้นเป็นรูปทรงหยดน้ำ แต่ต้องดูจากด้านข้างถึงจะเห็นชัดเจน ถ้ามองตรงๆจากด้านหน้าจะเป็นรูปเสริมจมูกปกติ สามารถทำร่วมกับเทคนิคปลายพุ่งได้แต่จะไม่ปลายเชิด การเสริมจมูกทรงหยดน้ำนี้ต้องมีเนื้อที่ปลายจมูกมากพอสมควรเพราะเหตุผลเดียวกับการเสริมจมูกทรงปลายพุ่ง ถ้าปริมาณเนื้อบริเวณดั้งและปลายจมูกมีไม่เพียงพอ เนื้อน้อย อาจจะทำทรงหยดน้ำไม่ได้ อนาคตมีสิทธิ์ที่จะเกิดการทะลุ ก่อนทำต้องได้ปรึกษาแพทย์ก่อนว่าจะสามารถทำได้ไหม หรือถ้าเนื้อน้อยมีวิธีป้องกันปัญหาอย่างไร

รูปหน้าที่เหมาะ : เสริมจมูกทรงหยดน้ำ ก็ยังเหมาะกับคนที่มีหน้าเรียวยาวเหมือนทรงปลายพุง ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง แต่การทำให้มีหยดน้ำจะช่วยให้หน้าดูนิ่มนวล หน้าหวานขึ้น ไม่โฉบเฉี่ยวหน้าดูคมจนเกินไป ซึ่งคนหน้ารูปไข่ก็สามารถเลือกทรงนี่ได้เหมือนกัน ส่วนสำหรับคนหน้ากลมหรือโครงหน้าสั้นยังไม่อยากแนะนำ เพราะการเสริมจมูกทรงหยดน้ำเป็นการเพิ่มให้จมูกดูยาวขึ้นอาจไม่เข้ากับใบหน้า แต่ถ้าเป็นคนทีมีจมูกสั้นอยู่แล้วก็สามารถทำได้

ทรงจมูก ทรงจมูกบาร์บี้

รูปภาพตัวอย่างทรงบาร์บี้จาก Dr.Alex Aesthetic Clinic (ด๊อกเตอร์ อเล็กซ์ เชียงใหม่)

- ทรงจมูกบาร์บี้

เสริมจมูกทรงจมูกบาร์บี้ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นการเสริมจมูกให้คล้ายกับตุ๊กตาบาร์บี้ ที่ตาโตจมูกโตชัดเจน เป็นการเสริมจมูกให้ดูดั้งโด่งชัดเจนเน้นทุกส่วน ปลายจมูกจะเชิดเพิ่มความสง่า มองแล้วเหมือนจมูกของตุ๊กตา แต่ทรงจมูกจะดูใหญ่กว่าทรงอื่นๆไม่ว่าจะเป็นสันจมูกหรือปลายจมูก ทรงบาร์บี้จึงเหมาะกับคนที่มีฐานจมูกกว้าง ปลายจมูกงุ้ม มีปีกจมูกบาน พอเสริมจมูกทรงนี้แล้วก็คือเป็นการแก้ปัญหาให้จมูกเข้ารูปทรงที่พอดีแถมได้จมูกที่โด่งสวยขึ้นด้วย

รูปหน้าที่เหมาะ : เสริมจมูกทรงบาร์บี้อย่างที่ได้กล่าวมาแล้วว่าเหมาะกับคนที่มีฐานจมูกกว้าง จมูกบาน ปลายงุ้ม เพื่อแก้ปัญหาให้ดูดีขึ้น ทรงบาร์บี้จึงเหมาะกับคนที่มีรูปหน้าทุกทรง ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง ยกเว้นคนหน้าเหลี่ยมที่ต้องระวังจะทำให้หน้าดูยิ่งเหลี่ยม ถ้าหน้าเรียวก็จะทำให้ดูโดดเด่นหน้าหวานเหมือนตุ๊กตา ถ้าเป็นคนหน้ากลมหรือรูปไข่ การเสริมจมูกทรงบาร์บี้ก็จะทำให้ดูน่ารัก หวานๆ แบ้วๆ การเสริมจมูกทรงบาร์บี้จะโดดเด่นที่จมูกเป็นหลัก ถ้าดูจากด้านข้างอาจจะดูแปลกตานิดๆ เพราะสันจะโด่งเหมือนฝรั่ง ก็บาร์บี้เป็นตุ๊กตาหน้าฝรั่งเนอะ

เสริมจมูก รูปทรง ตั๊กแตน เชียงใหม่

รูปภาพตัวอย่างทรงตั๊กแตน (Mantis) จาก The CoCo Clinic (เดอะโคโค่ คลีนิก เชียงใหม่)

- ทรงจมูกตั๊กแตน

เสริมจมูกทรงจมูกตั๊กแตนเป็นการเสริมด้วยซิลิโคนรูปทรงตั๊กแตน (Mantis) หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นซิลิโคนทรงสำเร็จ แต่ก็อาจมีเหลาปรับแต่งเล็กน้อย ซึ่งตัวซิลิโคนได้ถูกออกแบบมาให้เข้ากับจมูกของคนเอเชีย แต่ทรงที่ได้จะเป็นลักษณะเสริมจมูกให้โด่งเด่นชัดขึ้น ในแบบธรรมดาเท่านั้น สันจมูกสโลปเป็นธรรมชาติ ตัวซิลิโคน Mantis จะล็อกเข้ากับฐานจมูกลดโอกาสเบี้ยวเอียง เสริมจมูกทรงตั๊กแตนจะไม่พุ่งโด่งโดดเด่นมากเหมื่อนทรงก่อนหน้านี้ ไม่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอะไรมาก

รูปหน้าที่เหมาะ : ด้วยการเสริมจมูกทรงตั๊กแตน (Mantis) เป็นการเสริมจากซิลิโคนที่ได้ออกแบบมาให้เหมาะกับจมูกคนส่วนใหญ่ จึงทำให้การเสริมจมูกทรงตั๊กแตนเหมาะกับคนที่มีโครงหน้าทุกรูปแบบ หน้ากลม หน้าเรียว หน้ารูปไข่ หน้าเหลี่ยม ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง ที่ต้องการแค่เสริมจมูกให้ดูโด่งมากขึ้นเท่านั้น ขอแค่มีดั้งโด่งพองาม ไม่เวอร์วังอลังการ ขอแค่ให้จมูกดูดีขึ้นกว่าเดิม แถมการเสริมจมูกทรงตั๊กแตน ราคาก็ค่อนข้างเซฟที่สุดในบรรดาทุกทรง

ทรงจมูกธรรมชาติ

รูปภาพตัวอย่างจาก S Clinic (เอส คลินิก เชียงใหม่)

- ทรงจมูกเป็นธรรมชาติ

เสริมจมูกให้ดูโด่งเป็นธรรมชาติ คือการเสริมเพียงแค่ให้ดั้งจมูกมีสันเพิ่มขึ้นรับกับโครงหน้า แต่ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นการเสริมจมูกเป็นธรรมชาติก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นการเสริมจมูกที่ง่ายๆธรรมดาๆ แถมกลับค่อนข้างยากกว่าทุกทรงด้วยซ้ำ เพราะทรงอื่นๆเขาจะมีรูปแบบที่ค่อนข้างตายตัวมีมาตรฐานชัดเจน แต่การเสริมจมูกให้เป็นธรรมชาติและสวยงามรับกับใบหน้า เป็นการดีไซน์ทรงจมูกให้เข้ากับโครงหน้าของแต่ละคน ต้องให้จมูกดูสวยโด่งแต่ต้องให้ดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้เสริมด้วยซิลิโคน ดังนั้นแพทย์ต้องมีทักษะให้การเหลาซิลิโคนให้กับลูกค้าโครงหน้าหลายๆแบบ อีกทั้งต้องมีความเป็นศิลปะที่จะออกแบบจมูกให้สวยงามอีกด้วย

รูปหน้าที่เหมาะ : เพราะเป็นทรงจมูกเป็นธรรมชาติ อย่างที่ได้กล่าวไว้ว่าหมอต้องดีไซน์จมูกให้เข้ากับโครงหน้าเฉพาะบุคคล ดังนั้นไม่ว่ารูปหน้ามาแบบไหนก็ทำได้ทั้งหมด หน้าเรียว หน้ากลม หน้าเหลี่ยม หรือหน้ารูปไข่ ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง ที่นี่ขึ้นอยู่กับแพทย์แล้วว่าจะมีทักษะประสบการณ์มากน้อยแค่ไหน เคยทำให้ลูกค้าโครงหน้ามากี่แบบ สามารถออกแบบดีไซน์ทรงจมูกให้เข้ากับรูปหน้าของเรามากน้อยเพียงใด ที่สำคัญต้องดูเป็นธรรมชาติด้วย

ทรงจมูก ทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง หยดน้ำ บาร์บี้ หรือตั๊กแตน

เลือกเสริมดั้งแบบไหนดี เสริมจมูกทรงไหนดี?

ไม่ว่าจะเป็นทรงจมูกปลายพุ่ง ทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง ทรงจมูกหยดน้ำ ทรงจมูกบาร์บี้ ทรงจมูกตั๊กแตน หรือแม้แต่ทรงธรรมชาติ ที่สุดแล้วสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือทำออกมาแล้วต้องเข้ากับรูปหน้าของตัวเอง สำหรับคนหน้าเรียวไม่ค่อยน่าเป็นห่วง แต่คนหน้ากลมหน้าสั้นต้องระวัง ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง ไม่ใช่ไปดูตัวอย่างที่ชอบจากคนที่มีรูปหน้าไม่เหมือนเรา เช่น ไปเห็นทรงบาร์บี้ที่ดูตัวอย่างจากคนหน้าเรียวยาวแล้วรู้สึกทรงจมูกสวย แต่เราเป็นคนหน้ากลมหน้าสั้น พอทำออกมาอาจจะทำให้ดูคล้ายจมูกหมูได้ถ้ามองจากด้านหน้าแล้วเห็นรูจมูกมากเกินไป หรือเสริมจมูกพุ่งโด่งมาเกินไปจะดูจมูกแหล่มเกินใบหน้าเหมือนพิน็อคคิโอได้นะจ๊ะ

สิ่งสำคัญที่สุดที่ลูกค้าต้องใส่ใจ เตือนจากประสบการณ์ตรงของ "เชียงใหม่คลินิกไกด์"

อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องคำนึง เพราะการเสริมจมูกนั้นมีให้เลือกหลายทรงจมูก จากประสบการณ์ของเชียงใหม่คลินิกไกด์ ที่แนะนำลูกค้ามาแล้วหลายท่าน หมอเสริมจมูกแต่ละท่านจะไม่ได้ถนัดไปทุกทรง แพทย์แต่ละคนจะมีความโดดเด่นในทรงที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกแพทย์ต้องดูว่าหมอถนัดทรงไหน และสิ่งสำคัญอย่ามองข้าม คือการบริการความใส่ใจของแพทย์ ได้ปรึกษากับแพทย์โดยตรงไหม ให้คำปรึกษาชัดเจนหรือเปล่า มีรีวิวให้ดูแค่ไหน คลินิกได้มาตรฐานหรือเปล่า

"ไม่ใช่ดูแต่ราคาถูกอย่างเดียว ทำออกมาไม่ถูกใจแก้ใหม่แพงกว่าปกติหลายเท่านะคะ...เตือนจากประสบการณ์ตรงนะคะ"

สิ่งสำคัญที่ลูกค้ามักจะลืม ต่อให้มีคนมาแนะนำคุณว่า เสริมดั้งที่ไหนดีที่สุด หมอเสริมจมูกคนไหนเก่งที่สุด แต่แพทย์ทุกคนย่อมมีโอกาสผิดพลาดทำเคสหลุดได้ เพราะปัจจัยหลักขึ้นอยู่กับสุขภาพร่างการของลูกค้าแต่ละบุคคล ที่แพทย์ไม่สามารถควบคุมได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่จะลืมไม่ได้คือการดูแลรับผิดชอบหลังการขายของทางคลินิกยังดีอยู่ไหม ทิ้งเคสหรือเปล่า คนประสานงานยังติดต่อได้อยู่ไหม หมอยังให้การดูแลเหมือนเดิมหรือเปล่า นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่ลูกค้าต้องใส่ใจ ไม่ใช่เกิดปัญหาหลังการขายแล้วโดนเทนะจ๊ะ

สนใจบริการเสริมจมูก เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง น่าน พิษณุโลก ติดต่อสอบถามได้ที่

Tel : 087-1994971
LineID : @jng5854c

Mobile Messenger Line

สร้างเมื่อ