ศัลยกรรมและเสริมความงาม

แผลหลังเสริมหน้าอก ใต้ราวนม รักแร้ ปานนม ผลดีผลเสียต่างกันอย่างไร

Update : 13 สิงหาคม 2563 | ผู้ชม 5,560 ครั้ง

แผลเป็นหลังเสริมหน้าอก ใต้ราวนม ใต้รักแร้ เชียงใหม่

แผลหลังเสริมหน้าอก

สาระความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสริมหน้าอกทำนม คำถามที่เชียงใหม่คลินิกไกด์พบบ่อยเกี่ยวกับตำแหน่งของแผลผ่าตัดศัลยกรรมเต้านมในการเสริมหน้าอกมีกี่แบบ อย่างไหนตรงไหนดีกว่ากันระหว่างใต้ราวนม ใต้รักแร้ หรือรอบปานนม ? ซึ่งในการเสริมหน้าอกทำนมที่นิยมในปัจจุบันสามารถทำได้ 3 ตำแหน่ง แต่ละตำแหน่งมีข้อดีข้อเสียดังนี้

แผลใต้ราวนม ใต้รักแร้ ปานนม

การเลือกแผลผ่าตัดหลังเสริมหน้าอกไม่ว่าจะเป็นใต้ราวนม ใต้รักแร้ ปานนม ตรงไหนดีขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เข้ารับบริการจากปัจจัยต่างๆ แต่สิ่งที่ควรคำนึงมากที่สุดคือเทคนนิคเย็บแผลของแพทย์ หมอบางคนเย็บแผลเป็นจุดทำให้เวลาแผลแห้งเป็นแค่เส้นๆ แต่ตอนแผลยังสดต้องระวังเรื่องแผลปริ หมอบางท่านเย็บแบบแน่นหนาทำให้โอกาสแผลปริมีน้อยลง แต่แผลเป็นจะเป็นซี่ๆ หรือที่หลายคนเรียกว่าแผลตะขาบ และอีกอย่างที่ต้องคำนึงคือคีลอยด์ โอกาสเกิดคีลอยด์ขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละบุคคล ดังนั้นใครที่เป็นคีลอยด์ง่ายต้องคำนึงถึงตำแหน่งแผลเป็นให้มากที่สุด

เสริมหน้าอกแผลใต้ราวนม

  • ข้อดี : การศัลยกรรมทำนมเสริมหน้าอกแผลใต้ราวนมแพทย์จะใช้เวลาไม่มาก หมอสามารถมองเห็นชัดจัดรูปทรงได้ง่าย และระยะทางจากปากแผลถึงตำแหน่งการวางซิลิโคนใกล้ที่สุด จึงทำให้เจ็บน้อยกว่าการเสริมนมในตำแหน่งอื่นๆ เป็นบริเวณที่สะอาดที่สุด เรื่องแบคทีเรียหรือปัญหาจากเหงื่อน้อย อีกทั้งถ้าหมอปราณีตกรีดแผลตรงบริเวณขอบฐานนมหรือรอยพับพอดี ไม่สูงหรือต่ำไป แผลเป็นจะกลืนไปกับรอยขอบนม ยิ่งถ้าทำการรักษาแผลเป็นควบคู่ทายาป้องกันอย่างดี สีของแผลไม่เข้ม ไม่เป็นคีลอยด์นูน เวลายืนไม่สังเกตจะไม่ค่อยเห็นแผลเป็น
  • ข้อเสีย : แผลใต้ราวนมยาวประมาณ 3-4 เซนติเมตร ถ้าคุณหมอเสริมหน้าอกเย็บแผลไม่ดีหรือวางตำแหน่งกรีดแผลไม่ชิดขอบฐานนมรอยพับ โดยเฉพาะอยู่ล่างฐานนมมากไป เวลาถอดเสื้อหรือใส่ชุดว่ายน้ำก็จะเห็นแผลเป็นชัดเจน แต่ถ้าหากใส่เสื้อผ้าแบบปกติก็จะไม่เห็นรอยแผลอยู่แล้ว
  • ข้อเสนอแนะ : มีคุณหมอหลายท่านให้บริการเทคนิคเสริมหน้าอกแบบนี่ เนื่องจากจัดทรงง่าย ลูกค้าไม่เจ็บและฟื้นตัวเร็วที่สุด แต่สิ่งที่เชียงใหม่คลินิกไกด์อยากแนะนำลูกค้าคือเรื่องบริเวณแผลเป็นต้องมั่นใจว่าคุณหมอทำสวย มีประสบการณ์วางตำแหน่งแผลได้ดี เห็นรีวิวผลงานชัดเจน เย็บแผลเป็นเส้นไม่เป็นตะขาบนะคะ

แผลหลังเสริมหน้าอกใต้ราวนมเชียงใหม่

แผลหลังเสริมหน้าอกใต้ราวนมเชียงใหม่

เสริมหน้าอกแผลใต้รักแร้

  • ข้อดี : เสริมหน้าอกจากบริเวณรักแร้ ข้อดีของตำแหน่งนี้หลักๆคือหลังทำการศัลยกรรมทำนมเสริมหน้าอกไปแล้วจะรู้สึกมั่นใจ ไม่มีแผลบริเวณหน้าอก เพราะรอยแผลจะอยู่ตรงบริเวณใต้รักแร้แทน ใส่ชุดว่ายน้ำได้มั่นใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยแผลเป็นมากนัก ยิ่งถ้าคนเป็นคีลอยด์ง่ายก็จะไม่เห็นถ้าไม่ยกแขน หรือใส่เสื้อแข็นกุด
  • ข้อเสีย : การเสริมหน้าอกจากบริเวณรักแร้เป็นบริเวณที่ไกลจากฐานเต้านมมากที่สุดและยากที่สุด ทำให้การพักฟื้นหลังการเสริมนมนานกว่าวิธีอื่นและเจ็บมากกว่าด้วย เป็นบริเวณที่มีเหงื่อออกง่าย อีกทั้งต้องมั่นใจคุณหมอที่ทำว่ามีประสบการณ์มากน้อยแค่ไหน วางซิลิโคนในตำแหน่งที่สวยงามหรือจัดทรงได้ดีหรือเปล่า ส่วนการผ่าตัดแบบส่องกล้องเพื่อลดโอกาสการตัดโดนเส้นเลือดหรือให้การผ่าตัดง่ายขึ้น จะมีหรือไม่ขึ้นอยู่แล้วแต่เทคนิคของแพทย์
  • ข้อเสนอแนะ : หลายคนอาจจะมองว่าเสริมหน้าอกบริเวณนี่ทำให้ไม่มีแผลเป็นที่บริเวณนม แต่จากประสบการณ์การดูแลลูกค้าของเชียงใหม่คลินิกไกด์ ถามว่า...ระหว่างบริเวณราวนมกับรักแร้ โอกาสที่คนทั่วไปจะเห็นแผลอันไหนมากกว่ากัน บริเวณนมจะเห็นได้ต่อเมื่อถอดเสื้อหรือใส่ชุดว่ายน้ำ แต่ถ้าเย็บแผลดีๆชุดชั้นในก็บังไว้ได้ แต่ใต้รักแร้แค่ยกแขนก็เห็น ยิ่งคนที่ชอบใส่เสื้อแขนกุดก็จะไม่มั่นใจ...ถูกต้องไหม

เสริมหน้าอกแผลปานนม

  • ข้อดี : ข้อดีของการศัลยกรรมทำนม เสริมหน้าอก ที่ตำแหน่งนี้คือเหมาะกับผู้ที่มีเต้านมหย่อนคล้อย ปานนมกว้าง เพราะสามารถช่วยในเรื่องการยกกระชับหน้าอกได้เป็นอย่างดี สามารถปรับแต่งเต้านมและปานนมไปพร้อมกับการเสริมหน้าอกได้เลย แต่ยังไงก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในส่วนปรับแต่งนี่ ส่วนเรื่องความเจ็บและการพักฟื้นจะน้อยกว่าเสริมหน้าอกบริเวณรักแร้
  • ข้อเสีย : เสริมหน้าอกบริเวณนี้คือหลังผ่าตัดจะเห็นลอยแผลเป็นบริเวณปานนมและอาจจะมีผลกระทบทำให้หัวนมชาหรือทำให้หัวนมทิ่มลงผิดรูปได้ แพทย์จึงจำเป็นต้องมีความชำนาญและมีประสบการณ์ ยิ่งคนที่เป็นคีลอยด์แผลนูนง่ายต้องระวัง และแผลบริเวณนี่เสี่ยงต่อแบคทีเรีย ปัญหาต่อมน้ำนมด้วย
  • ข้อเสนอแนะ : อาจจะกังวลเรื่องแผลเป็นที่เห็นชัดบนปานนม แต่บริเวณนี่ถ้าไม่ถอดเสื้อผ้าออกหมด คนทั่วไปก็ไม่เห็นแน่นอนจริงไหม แต่เสริมหน้าอกบริเวณนี้คนที่เห็นและสำคัญมากคือแฟนเราอันนี้ต้องชั่งใจหน่อยนะว่าจะรับได้ไหม ส่วนเรื่องแผลเป็นอาจจะต้องรักษาเพิ่มในภายหลังก็ได้ แต่คนที่เป็นคีลอยด์แผลนูนง่ายต้องหลีกเหลี่ยง

เพื่อความเลอค่าสร้างเอกลักษณ์ตัวเองให้โดดเด่น สอบถามข้อมูลที่เดียวจบไม่ต้องปวดหัวหาข้อมูลใน Pantip เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่สนใจหาคลินิกศัลยกรรมเสริมหน้าอกทำนมทุกท่าน เรายินดีที่จะช่วยติดต่อประสานงานนัดหมายคุณหมอเพื่อให้คำปรึกษาก่อนใช้บริการ สถานที่สะอาดสวยงามได้มาตรฐาน เสริมหน้าอกเชียงใหม่ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามช่องทางต่างของเราได้เลยเสริมหน้าอกที่ไหนดี แผลตรงไหนดี ราคาเท่าไร คลินิกหรือโรงพยาบาลไม่ต้องไปถึงกรุงเทพ อยากให้ลองสอบถามเราก่อนที่คุณจะตัดสินใจ

เชียงใหม่คลินิกไกด์ให้คำปรึกษากับผู้ที่เสริมหน้าอกมานานไม่ว่าจะติดต่อผ่านเราหรือจากที่อื่นทำไปแล้วก็ปรึกษาเราได้ จึงรู้ว่า จริงๆแล้วทุกคนให้ความสำคัญกับแผลหลังทำมากกว่าราคา เพราะมักมีผู้มาคำปรึกษาเพื่อหาวิธีแก้ไข

ข้อคิดเตือนใจ : แผลหลังเสริมอกตรงไหนดี รูปแบบแผลเป็นไง อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมหรือเปล่า เป็นอะไรที่ต้องตรวจสอบให้ดีก่อนการตัดสินใจ ไม่ใช่มองแค่ราคาถูก อย่าลืมว่าผ่าตัดเสริมหน้าอกไปแล้วแผลจะอยู่กับเราไปตลอด โดยเฉพาะผู้ที่มักเป็นคีลอยด์ง่ายต้องระวัง "เสียน้อยเสียยาก" พอเกิดปัญหาหลังเสริมอกแล้วแก้ไขยาก อาจจะเสียมากกว่าปกตินะคะ

แผลหลังเสริมหน้าอกใต้ราวนมเชียงใหม่

สร้างเมื่อ