ศัลยกรรมและเสริมความงาม

แพทย์เตือน อันตรายฉีดฟิลเลอร์นมเสริมหน้าอก อาจจะมีผลกับหน้าอกในระยะยาว

Update : 02 สิงหาคม 2563 | ผู้ชม 6,591 ครั้ง

การฉีดฟิลเลอร์นมเสริมหน้าอก มีผลอย่างไร มีอันตรายแค่ไหน

จากข่าวที่มีดาราออกมายอมรับว่า ได้ทำการฉีดฟิลเลอร์เสริมหน้าอก จนเป็นที่ฮือฮาในสังคม จนมีแพทย์ออกมาเตือนภัยเรื่องอันตรายของการฉีดฟิลเลอร์เสริมหน้าอกนั้น ทำให้เราเห็นว่าเป็นเรื่องราวข้อมูลที่สำคัญมาก เลยอยากนำบทความเรื่องนี้มาเผยแพร่เพื่อเป็นข้อมูลไว้ให้ผู้ที่สนใจบริการประเภทนี้ได้ศึกษาอ่านกันดู ฉีดฟิลเลอร์หน้าอกอันตรายไหม เตือนผู้ที่สนใจฉีดฟิลเลอร์นมเสริมอก

ก่อนอื่นเราจะขอบอกก่อนว่า เราจะไม่พูดถึงข่าวที่เกี่ยวกับดารา ถ้าสนใจให้ไปหาอ่านกันเองตามเว็บไซต์ต่างๆ เพราะเราคิดว่านั้นไม่ใช่ส่วนสำคัญของบทความนี่ สาระสำคัญที่เราอยากนำเสนอต่อผู้อ่านคือ "การฉีดฟิลเลอร์เสริมหน้าอก" โดยการหยิบยกบทความของคุณหมอและหาข้อมูลมานำเสนอ

เราได้ทำการขออนุญาตจากคุณหมอชื่อดัง นายแพทย์สุรเวช น้ำหอม อาจารย์แพทย์ หน่วยศัลยศาสตร์ตกแต่ง โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อนำบทความที่คุณหมอได้เขียนไว้บน Fanpage Facebook ของคุณหมอเองมาเผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจได้ลองอ่าน

เตือนกันอีกรอบสำหรับคนที่จะเสริมหน้าอกด้วยการฉีดฟิลเลอร์ตามดาราที่เป็นข่าว

การฉีดฟิลเลอร์เพื่อเสริมหน้าอกตอนนี้ไม่ได้รับการอนุญาตในอเมริกาและยุโรปแล้ว เพราะปัญหามากมายที่พบภายหลังการฉีด

ฟิลเลอร์ที่ฉีดเสริมหน้าอกล้วนเป็นฟิลเลอร์ที่ไม่สลายเอง เวลาผ่านไปนานอาจจะเกิดปัญหากลายเป็นก้อนเเข็งตัว ทำให้เต้านมผิดรูป เจ็บปวดและติดเชื้อได้

อยากเอาออกก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนใหญ่เอาออกไม่ได้ด้วยเพราะฟิลเลอร์จะแทรกเข้าไปในทุกอณูของเต้านม จะเอาออกก็คงต้องตัดเต้านมทิ่งไปเลยเว้นแต่บางเคสที่โชคดีมากๆที่ก้อนรวมกันเป็นก้อนเดียว

ถ้าคิดจะเสริมหน้าอกตอนนี้มาตรฐานคือการผ่าตัดเท่านั้น ส่วนการฉีดไขมันก็เริ่มจะทำได้แต่ไม่ใช่ดูดมาแล้วฉีดทันทีแบบที่ทำกันในประเทศไทยนะครับ ต้องมีขั้นตอนซับซ้อนกว่านั้นเยอะถึงจะได้ผล

ฉีดฟิลเลอร์เพื่อเสริมนู้นเสริมนี้ดูเหมือนง่ายๆ สบายๆ ไม่เจ็บตัว แป้ปเดียวเสร็จ แต่ปัญหาที่ตามมานั้นใหญ่หลวงนัก เรียกว่าอาจจะต้องใช้เวลาแก้ไขกันทั้งชีวิตเลย

ดังนั้นอย่าไปฉีดฟิลเลอร์เสริมหน้าอกกันนะครับ หมอผ่าตัดที่รับผิดชอบเรื่องเต้านม ทั้งเสริมสวยและเสริมสร้างต่างก็ท้อใจเวลาเจอคนไข้ที่มีปัญหาหลังฉีดฟิลเลอร์มา เพราะคนฉีดก็แก้ไขให้ไม่ได้ หมอที่ทำได้ก็ลำบากใจเพราะไม่สามารถเอาออกได้นอกจากตัดเต้านม ซึ่งไม่มีใครทำให้แน่

ทำไมในเมืองไทยคลินิกเขายังฉีดกันจนออกข่าวได้ โฆษณาได้ อันนี้หมอไม่ทราบนะครับ ต้องสอบถามหน่วยงานที่รับผิดชอบกันเอง

ดูแลตัวเองกันดีที่สุดครับสำหรับเมืองไทย!

ที่มา : https://www.facebook.com/drsurawejrama/ (วันที่ 7 ตุลาคม 2559)

สร้างเมื่อ