ศัลยกรรมและเสริมความงาม

วางซิลิโคนเสริมหน้าอกใต้หรือบนกล้ามเนื้อและ Dual Plane ต่างกันอย่างไร

Update : 06 พฤษภาคม 2563 | ผู้ชม 7,041 ครั้ง

วางซิลิโคนเสริมหน้าอกใต้กล้ามเนื้อ บนกล้ามเนื้อและดูอัลเพลน (Dual Plane)

การผ่าตัดทำนมไม่ว่าจะเข้าที่ไหน ใต้ราวนมหรือใต้รักแร้ มีการวางซิลิโคนเสริมหน้าอกทั้งแบบใต้กล้ามเนื้อ เหนือหรือบนกล้ามเนื้อ และล่าสุดคือดูโอเพลนหรือดูอัลเพลน (Dual Plane) ซึ่งวันนี้เราจะมาอธิบายว่าควรเลือกการวางซิลิโคนเข้าที่ไหนดีอย่างไร อาการหลังเสริมอกเป็นแบบไหน ปัญหาหลังเสริมอกมีไหม หลายคนมีข้อสงสัยถึงผลดีผลเสียของการเสริมอกเหนือหรือบนและใต้กล้ามเนื้อ รวมไปถึงดูโอเพลนหรือดูอัลเพลน (Dual Plane) แตกต่างกันอย่างไร แล้วสมควรเสริมหน้าอกแบบไหนดี วันนี้เชียงใหม่คลินิกไกด์มีข้อมูลที่ได้จากประสบการณ์จริงของผู้ที่ทำนมหลายท่านมาแนะนำ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจสำหรับผู้ที่สนใจอยากเสริมหน้าอก และยังลังเลว่าจะเสริมใต้กล้ามเนื้อ บนกล้ามเนื้อ หรือ Dual Plane ดีกว่ากัน

วางซิลิโคนเสริมหน้าอกบนกล้ามเนื้อ ใต้กล้ามเนื้อ Dual Plane เชียงใหม่

ก่อนอื่นต้องบอกเช่นเคยเหมือนทุกครั้งว่า ข้อมูลที่ได้มาเป็นการสอบถามผู้ที่เราเคยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเสริมหน้าอกและเข้ารับบริการทำนมหลายท่าน เชียงใหม่คลินิกไกด์เองไม่ใช่แพทย์ จึงไม่สามารถฟันธงในเรื่องต่างๆเกี่ยวกับแพทย์ได้ ดังนั้นจะให้คำแนะนำที่เป็นข้อมูลเบื้องต้นและเป็นเรื่องราวที่ลูกค้ามักจะสอบถามเข้ามาอยู่เสมอ ถ้าสนใจที่จะทำนมแนะนำให้ติดต่อปรึกษาแพทย์โดยตรงอีกทีนะคะ

บนกล้ามเนื้อ ใต้กล้ามเนื้อ Dual Plane

ทุกคนคงนึกถึงลักษณะของกล้ามเนื้อออกว่าเป็นเนื้อที่เป็นมัดแข็งแรงเอาไว้รับน้ำหนักในส่วนต่างๆของร่างกาย เช่น กล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อหน้าอก เป็นต้น ต่อไปมาทำความเข้าใจกับการวางซิลิโคนเสริมหน้าอกก่อนว่ามีกี่ตำแหน่ง ปัจจุบันการผ่าตัดทำนมนั้นมีการวางซิลิโคนเสริมหน้าอกอยู่ด้วยกัน 3 ตำแหน่ง จากเมื่อก่อนมีเพียง 2 ตำแหน่งคือ ผ่าตัดเสริมอกวางบนหรือเหนือกล้ามเนื้อและใต้กล้ามเนื้อ ซึ่งจะมีข้อดีข้อเสียต่างกัน เหมาะสมกับสภาพทรวงอกที่ต่างกัน แต่ก็ยังตอบโจทย์การแก้ปัญหาหลังเสริมอกได้ไม่ครอบคลุม จึงได้มีการพัฒนาเทคนิคขึ้นมาอีกหนึ่งวิธีคือ Dual Plane (ดูโอเพลนหรือดูอัลเพลน) เป็นการวางซิลิโคนเข้าที่ตำแหน่งทั้งบนและใต้กล้ามเนื้อ โดยที่ส่วนครึ่งบนของซิลิโคนจะอยู่ใต้กล้ามเนื้ออก แต่ส่วนด้านล่างของซิลิโคนจะอยู่บนกล้ามเนื้อ เดียวเรามาดูกันว่าเพราะเหตุใดทำไมต้องมีวิธีการนี้

ข้อดีข้อเสียของการเสริมหน้าอกบนกล้ามเนื้อและใต้กล้ามเนื้อ

อย่างที่บอกไว้ข้างตนว่าข้อมูลที่เราจะอธิบายต่อไปนี่เป็นประสบการณ์ตรงที่ได้จากลูกค้าเสริมหน้าอกหลายๆท่าน เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่สามารถเห็นได้ชัดและทำความเข้าใจได้ไม่ยาก เราจะไม่เน้นลึกลงไปในข้อมูลเรื่องรายละเอียดทางการแพทย์มากนัก เพราะเชียงใหม่คลินิกไกด์เองก็ไม่ใช่หมอ ถ้าต้องการข้อมูลการทำนมที่ชัดเจนแนะนำให้ปรึกษาแพทย์โดยตรงนะ

- ความสวยงามและความชิด เป็นเรื่องที่ลูกค้าสอบถามเข้ามามากว่าเสริมหน้าอกบนกล้ามเนื้อและใต้กล้ามเนื้อแบบไหนจะได้อกสวยกว่ากัน เน้นลงไปเรื่องหน้าอกชิดไม่ห่าง จะอธิบายง่ายๆ จากการได้ถามแพทย์ที่เรารู้จักหลายท่านทราบว่า ถ้าเสริมหน้าอกบนกล้ามเนื้อจะจัดทรงได้ง่ายกว่าการเสริมใต้กล้ามเนื้อ เพราะใต้กล้ามจะมีข้อจำกัดที่กล้ามเนื้อกดทับและบังอยู่ การจัดทรงจะต้องมีส่วนของกล้ามเนื้อเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าเป็นคนฐานหน้าอกห่างมาก่อนจะบังคับให้ชิดค่อนข้างยากกว่าบนการเสริมกล้ามเนื้อที่ห่อหุ้มเพียงชั้นเนื้อนมและผิวหนัง แต่การวางบนกล้ามเนื้อจะเสี่ยงต่อโอกาสทรงนมเป็นบล็อกไม่ธรรมชาติเท่าใต้กล้ามเนื้อ

- การเลือกขนาดซิลิโคน แน่นอนว่าการเสริมหน้าอกใต้กล้ามที่มีกล้ามเนื้อเป็นข้อจำกัด การเสริมซิลิโคนให้มีขนาดใหญ่มากๆจะทำได้ยากกว่าการเสริมหน้าอกบนกลามเนื้อซึ่งมีเพียงส่วนผิวหนังที่สามารถยืดขยายได้ง่ายกว่ากล้ามเนื้อห่อหุ้มอยู่ แพทย์หลายท่านจะบอกเลยว่าเสริมหน้าอกใต้กล้ามจะเอาขนาดซิลิโคนใหญ่มากๆ เช่น เกิน 400cc จะเริ่มไม่สามารถทำให้ได้ แต่ทั้งนี่ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับโครงสร้างทรวงอกของผู้ที่จะเสริมด้วยว่ารับได้สูงสุดขนาดไหน ถ้าเกินกว่านั้นแพทย์บางท่านอาจจะไม่รับทำให้เลย สรุปคืออยากได้ใหญ่ให้ใส่บนกล้ามเนื้อแต่ถ้าอยากได้ธรรมชาติให้เลือกใต้กล้ามเนื้อ

ข้อคิด...ขนาดแพทย์บางท่านยังไม่กล้าทำให้เนอะ

- ความเจ็บหรืออาการหลังเสริมอก แน่นอนว่าการเสริมใต้กล้ามเนื้อเจ็บกว่าเพราะต้องมีการเลาะกล้ามเนื้อแล้วต้องยัดใส่ซิลิโคนเข้าไป กล้ามเนื้ออาจมีการกระทบเทือนบอบช้ำจึงทำให้เกิดอาการหลังเสริมอกระบมมากกว่าการเสริมหน้าอกบนกล้ามเนื้อ คุณลองจินตนาการตามดูนะว่ามีกล้ามเนื้อเป็นมัดอยู่ดีๆ แล้วต้องยืดออกเพื่อใส่ซิลิโคนด้านใต้จะยากกว่าการเอาซิลิโคนวางไว้บนกล้ามแค่ไหน ซึงถ้าถามความคิดของแอดมินน่าจะคล้ายกับคนที่ไม่ได้เคยออกกำลังกายและเริ่มวิ่งแบบหนักไปนิด พอวันต่อมาก็ปวดเมื่อยระบบที่กล้ามเนื้อขา แต่ทั้งนี่ขึ้นอยู่กับความทนเจ็บและสภาพร่างกายแต่ละบุคคล

- โอกาสหย่อนคล้อยในอนาคต จากประสบการณ์ดูแลลูกค้าและได้ลองสอบถามผลการเปลี่ยนแปลงขอลลูกค้าที่ทำนมไปเกือบ 2 ปี พบว่าเมื่อทำการเสริมหน้าอกไปเป็นระยะเวลานาน เสริมหน้าอกบนกล้ามเนื้อมีโอกาสหย่อนคล้อยมากกว่าใต้กล้ามเนื้อเล็กน้อย แต่ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและการดูแลของแต่ละบุคคล รวมไปถึงขนาดที่ใส่ว่าใหญ่หรือเล็ก แต่ก็ยังไม่เจอท่านที่เกิดปัญหามากๆ เพราะก่อนเสริมหน้าอก เราจะอธิบายให้ฟังชัดเจนกับทุกคนก่อนว่าเสริมแบบไหนเหมาะกับใคร เพราะอะไร และลูกค้าเป็นคนเลือกเอง เช่น สำหรับสาวๆที่ยังไม่มีบุตร ถ้าไม่กลัวเจ็บ ไม่ต้องการขนาดใหญ่ จะแนะนำเสริมหน้าอกใต้กล้ามเนื้อก่อน

- ราคาค่าบริการต่างกัน โดยส่วนใหญ่เสริมหน้าอกใต้กล้ามเนื้อจะมีอัตราค่าบริการที่สูงกว่าเสริมนมทำนมบนกล้ามเนื้อ เพราะการผ่าตัดที่ยากกว่านั้นเอง แถมบางแห่งยังมีค่าบริการเพิ่มถ้าเลือกซิลิโคนชนิดผิวทราย เพราะผิวทรายจะยิ่งใส่ใต้กล้ามยากกว่าซิลิโคนแบบผิวเรียบ ซึ่งเรื่องราคานี่แหละเป็นส่วนสำคัญที่ลูกค้าใช้ในการตัดสินใจเมื่อเปรียบเทียบกับเหตุผลข้างต้น

- โอกาสการเกิดพังผืด อันนี้จากประสบการณ์ที่ได้ติดตามผลอาการหลังเสริมอก ไม่ว่าจะ 1-2 เดือนหรือเป็นปี จากที่สังเกตคือเสริมบนกล้ามเนื้อมีจะมีปัญหาเรื่องพังผืดมากกว่าใต้กล้ามเนื้อ แล้วระยะเฝ้าระวังคือประมาณ 6 เดือนหลังทำที่ต้องทำการนวดนมสม่ำเสมอ แต่ก็มีบางคนที่ไม่เคยนวดเลยแล้วไม่เกิดผังพืด อันนี้เชียงใหม่คลินิกไกด์บอกได้ว่าโชคดีมากๆ เพราะบางคนขนาดนวดบ่อยๆก็ยังมีเกิดพังผืด ดังนั้นไใ่สามารถฟันธงได้ว่าพังผืดจะเกิดหรือไม่ เราเลยแนะนำเสมอว่ายังไงก็ต้องนวด เพราะการป้องกันก็ดีกว่าการแก้ไขนะคะ

Dual Plane (ดูโอเพลนหรือดูอัลเพลน)

จากข้อดีข้อเสียของการเสริมหน้าอกวางซิลิโคนบนหรือเหนือกล้ามเนื้อและใต้กล้ามเนื้อนั้นจะเห็นได้ว่าจะมีผลดีผลเสียที่ต่างกันคนละแบบเลย เช่น อยากได้ขนาดใหญ่ต้องใส่บนกล้ามเนื้อแต่ก็กลัวเรื่องพังผืดและการเป็นบล็อกไม่ธรรมชาติ คลำด้านข้างอาจจะทำให้รู้สึกถึงขอบซิลิโคนชัดเจนได้ โดยเฉพาะผู้ที่มีเต้านมหย่อนคล้อยร่วมแต่ไม่มากจนถึงขนาดต้องผ่าตัดยกกระชับ อาทิ ผู้หญิงที่เคยมีบุตรให้นมลูกมา จำเป็นต้องใส่ซิลิโคนขนาดใหญ่เพื่อให้ขนาดซิลิโคนช่วยยกกระชับขึ้นได้เล็กน้อย แต่จะใต้กล้ามเนื้อเลยก็ไม่ได้ เพราะนอกจากจะใส่ยากแล้ว อาจจะทำให้มีโอกาสเต้านมเป็นสองลอนหรือเป็นนมสองชั้นได้ ดังนั้นจึงมีเทคนิค Dual Plane (ดูโอเพลนหรือดูอัลเพลน) แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะใส่ใหญ่มากและจัดทรงได้เท่าบนกล้ามเนื้อและลดโอกาสการเกิดพังผืดได้ดีเท่าใต้กล้ามเนื้อเลยทีเดียว เพียงแค่ดึงของดีทั้งสองเทคนิคเข้าไว้ด้วยกันนั้นเอง

ดังนั้นการเลือกเทคนิคการวางซิลิโคนเสริมหน้าอกจะใส่เข้าที่ใดนั้นต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและการแก้ปัญหาทรวงอกของแต่ละบุคคลนะคะ

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับผู้ที่สนใจ เน้นย้ำอีกครั้งว่า ข้อมูลที่เรานำเสนอเป็นข้อมูลที่ได้จากการสอบถามผู้ที่เสริมหน้าอกทำนมหลายท่าน และเป็นข้อมูลเบื้องต้นที่ต้องการเพียงอธิบายให้ผู้ที่สนใจได้เข้าใจง่ายขึ้น ถ้าต้องการข้อมูลที่ชัดเจน เราแนะนำให้ปรึกษาแพทย์โดยตรง (ต้องเป็นแพทย์เท่านั้นไม่ใช่พนักงานขายหรือพนักงานประจำคลินิกต่างๆ) แม้แต่เชียงใหม่คลินิกไกด์เองเราก็ยังไม่อยากให้เชื่อทั้งหมด เพราะบางข้อมูลอาจจะมีรายละเอียดลงลึกมากกว่านี่ ด้วยความปราถรนาดีจาก เชียงใหม่คลินิกไกด์

สนใจบริการ เสริมหน้าอก ติดต่อสอบถามได้ที่

Tel : 087-1994971
LineID : @jng5854c

Mobile Messenger Line

สร้างเมื่อ