ศัลยกรรมและเสริมความงาม

แก้ไขดูดไขมันทำไมถึงแพงขึ้น และจำเป็นไหมต้องดูดไขมันออกจนหมด

Update : 02 พฤษภาคม 2564 | ผู้ชม 2,120 ครั้ง

ได้มีโอกาสมาดูแลผู้เข้ารับบริการดูดไขมันที่คลินิกหมอดนัยย์ เชียงใหม่ เลยถือโอกาสนี้สอบถามข้อมูลความรู้เรื่องดูดไขมันกับหมอดนัยย์ อาจารย์ นพ.ดนัยย์ ประดิษสุวรรณ์ เจ้าของ Dr.Danai Clinic Chiangmai ที่มักมีผู้ที่สนใจสอบถามมากขึ้นเรื่อยๆว่า เคยดูดไขมันแล้วไม่พอใจอยากแก้ไข ทำไมเคสแก้ดูดไขมันที่ผิดพลาดจึงมีราคาแพงกว่าการทำครั้งแรกมากๆ ไม่ว่าจะเป็นดูดไขมัน ต้นขา ต้นแขน หน้าท้อง หรือดูดไขมันแบบเหมาทั้งตัว โดยเฉพาะช่วงนี้ราคาเหมาแบบเซฟๆ ถูกนำมาใช้ในการตลาดกันมากมาย และจำเป็นไหมการวัดผลของการดูดไขมันคือการดูดออกมาให้มากที่สุด หรือวัดกันที่ถังใหญ่ถังเล็กหรือเปล่า ซึ่งจากการได้พูดคุยคุณหมออธิบายโดยสรุปดังนี้

ทำไมการแก้ไขดูดไขมัน จึงมีราคาแพงกว่าทำครั้งแรก

เพราะการดูดไขมันไปแล้วไม่ว่าจะเป็นที่ ต้นขา ต้นแขน หน้าท้อง หรือแบบราคาเหมาทั้งตัว จะทำให้ร่างกายสร้างพังผืดขึ้นมาในชั้นที่ดูดไขมันออกไป ถ้าดูดไขมันไปแล้วได้ผลลัพธ์ไม่เป็นที่น่าพอใจจำเป็นที่จะต้องแก้ไขใหม่ ต้องระวังในเรื่องของชั้นพังผืดที่เกิดด้วย ถ้าพังผืดมีความแข็งเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงในการรักษา เครื่องมืออาจจะแฉลบทะลุขึ้นด้านบนหรือลงด้านล่างได้ หรือถ้าครั้งแรกดูดไขมันไม่สม่ำเสมอเป็นคลื่น บางจุดบาง บางจุดหนา ก็จะทำให้ยากที่ปรับให้เท่ากัน อาจจะต้องมีเทคนิคในการเติมไขมันในบางจุดก่อนจึงทำให้ต้องใช้เวลามาก ถ้าแพทย์ไม่มีประสบการณ์ผลลัพธ์อาจจะแย่ลงหรือไม่ดีเท่าที่ควร

ผลลัพธ์ของการดูดไขมันดูที่จำนวนไขมันออกมาเยอะๆ จริงไหม

คุณหมอดนัยย์ เชียงใหม่ บอกว่า ผลลัพธ์ที่ดีอยู่ที่รูปร่างหลังทำไปแล้วของคนไข้ เราดูดไขมันเฉพาะส่วนที่เกินออก ไม่ใช่ดูดออกจนหมดหรือดูดออกให้มากที่สุด แต่ยังต้องคงเหลือไขมันในส่วนที่ดีๆ เพื่อให้ได้รูปร่างสมสวนในแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกดูดไขมัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง หรือแบบราคาเหมาทั้งตัว ไม่ว่าจะทำที่ไหนดี จะเชียงใหม่ เชียงราย หรือต่างจังหวัด ก็ต้องได้ปรึกษาพูดคุยทำความเข้าใจกับแพทย์ที่ทำก่อน เน้นความปลอดภัยเป็นหลักไม่ใช่ราคาที่ถูกที่สุดนะคะ

จากประสบการณ์ของอ๊อฟฟี่เชียงใหม่คลินิกไกด์ที่เคยให้คำปรึกษาและดูแลประสานงาน ถ้าทำแล้วไม่ถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรมประเภทใด แก้ไขแพงกว่าปกติเสมอ มักจะเข้าสุภาษิตที่ว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เพราะศัลยกรรมทำไปแล้วมันต้องอยู่กับเราไปอีกนาน โดยเฉพาะบริเวณที่ไม่ได้อยู่ใต้ร่มผ้า โชว์ให้คนอื่นเห็นตลอดเวลา ถ้าทำแล้วก็ผิดพลาดจำเป็นต้องแก้ไข เงินแค่ไหนก็ต้องหาให้ได้นะคะ

สร้างเมื่อ