ศัลยกรรมและเสริมความงาม

เมโสแฟตหลักพันกับดูดไขมันหลักหมื่นต่างกันอย่างไร อย่าคิดว่าแทนกันได้

Update : 28 กรกฎาคม 2563 | ผู้ชม 6,937 ครั้ง

Meso fat กับ Liposuction ต่างกันอย่างไร

ลูกค้าชอบคิดว่าเมโสแฟตคือการกำจัดไขมันเหมือนการดูดไขมัน และเข้าใจผิดว่าการทำเมโสแฟตนั้นมีราคาที่ถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับการดูดไขมันปกติ เลยทำให้เลือกวิธีการ Meso fat ในการแก้ปัญหา ซึ่งบางครั้งการเลือกวิธีการนี่ก็เป็นการแก้ปัญหาแบบไม่ตรงจุดประสงค์ความต้องการ วันนี้เชียงใหม่คลินิกไกด์ก็เลยอยากมาอธิบายหลักการพื้นฐานระหว่างเมโสแฟตและการดูไขมันเหมือนหรือต่างกันอย่างไร เพื่อนำไปใช้ในการตัดสินใจเลือกบริการที่ตรงกับการแก้ไขปัญหาของตัวเอง

เมโสแพตกับดูดไขมัน mesofat liposuction

เมโสแฟต (Meso fat) กับการดูดไขมัน หรือ Liposuction เป็นรูปแบบบริการเกี่ยวการลดไขมันเหมือนกัน แต่รูปแบบขั้นตอนไม่เหมือนกัน ถ้าเอาแบบเข้าใจง่ายคือเมโสแฟตจะเป็นการสลายไขมันมากกว่า ส่วนการดูดไขมันก็คือการดูดออกเลย ดังนั้นวิธีการ ขั้นตอน และระยะการเห็นผลจะต่างกันคือ

เมโสแฟต (Mesofat)

การฉีดเมโสแฟต (Meso Fat) คือการฉีดสารตัวยาที่มีคุณสมบัติทำให้ไขมันบริเวณที่ฉีดเข้าไป แตกตัวสลายเป็นโมเลกุลเล็กๆ และโดนร่างกายกำจัดออกโดยระบบเผาผลานของร่างการ การกำจัดโดยทางเหงือ ทางระบบขับถ่าย ปัสวะ เป็นต้น  ดังนั้นต้องอาศัยระยะเวลานานให้การกำจัดไขมันเหล่านั้น และผลที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับระบบขับถ่ายของร่างกายเราเอง

การดูดไขมัน หรือ Liposuction

เป็นกระบวนการที่ทำให้ไขมันที่เป็นก้อนแตกตัวด้วยพลังงานคลื่นแล้วตามด้วยขั้นตอนการดูดออก จึงทำให้เห็นผลทันทีหลังทำ เห็นผลเร็วกว่าการฉีดเมโสแฟตมาก อีกทั้งการดูดไขมันจะสามารถกำจัดไขมันได้เป็นจำนวนมากกว่าการฉีดเมโสแฟต ดังนั้นจึงทำให้การดูดไขมันจึงมีราคาสูงกว่าการทำเมโสแฟตแน่นอน

ดังนั้นการเลือกวิธีกำจัดไขมันขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ไม่ใช่ดูที่ราคา เมโสแฟตทำแทนดูดไขมันเลยไม่ได้นะคะ

สนใจบริการเมโสแฟตหรือดูดไขมันติดต่อสอบถามได้ที่

Tel : 087-1994971
LineID : @jng5854c

Mobile Messenger Line

สร้างเมื่อ