ศัลยกรรมและเสริมความงาม

รีวิวซิลิโคนเมนเทอร์ Mentor Memory Gel Xtra, Ultra และ High Profile

Update : 30 พฤษภาคม 2563 | ผู้ชม 44,216 ครั้ง

ตอบข้อสงสัยซิลิโคนเสริมหน้าอกยี่ห้อ Mentor

รุ่นซิลิโคน Mentor Memory Gel Xtra, Ultra และ High Profile มีความแตกต่างอย่างไร หลายคนเชื่อว่าเอ็กตร้ากับอัลตร้าเป็นรุ่นตัวใหม่สุดและดีกว่า หรือบางคนบอกว่าทั้งสองรุ่นนี้มีขนาดที่ใหญ่กว่าปกติได้ทรงสวยกว่า ลองมาดูกันดีกว่าว่าความคิดเหล่านี้จริงไหม วันนี้เชียงใหม่คลินิกไกด์ได้ไปหาคำตอบมาอธิบายชัดๆ พร้อมข้อมูลประกอบจากเว็บไซต์หลักของซิลิโคนเสริมหน้าอกเมนเทอร์กันเลย (http://www.mentorwwllc.com)

ซิลิโคนเสริมหน้าอก Mentor Memory Gel Xtra เชียงใหม่

ซิลิโคนเสริมหน้าอกยี่ห้อเมนเทอร์ (Mentor Breast Implants Silicon)

ซึ่งจริงๆแล้วซิลิโคนเสริมหน้าอก (Breast Augmentation) ยี่ห้อเมนเทอร์ไม่ได้มีแต่ชนิดเจล (MENTOR MemoryGel Breast Implants) อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีชนิดทรงหยดน้ำและน้ำเกลือที่ปัจจุบันไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศไทย

ซิลิโคนเสริมหน้าอกเมนเทอร์ชนิดรุ่นต่างๆ Mentor

ส่วนซิลิโคน MENTOR Volume Sizing คุณหมอส่วนใหญ่มักจะซื้อมาไว้ให้ทดลองกับหน้าอกเสมือนจริง เพื่อให้เห็นผู้ที่สนใจเสริมหน้าอกได้เห็นภาพว่าหลังเสริมหน้าอกทำนมด้วยซิลิโคนขนาดต่างๆแล้วจะเป็นแบบไหน ของกระซิบบอกว่า Volume Sizing ทั้งชุดไม่ใช่ราคาถูกๆเลยนะคะ

ทดลองวันไซส์ซิลิโคนเสริมหน้าอกทำนมเชียงใหม่

อีกทั้ง Mentor MemoryGel (ซิลิโคนชนิดเจล) มีหลายรุ่นไม่ใช่ว่ามีแค่ MemoryGel Xtra High Profile, MemoryGel Ultra High Profile หรือแม้แต่ MemoryGel High Profile ธรรมดาปกติที่นิยมใช้ทั่วไปเท่านั้น แต่มีให้เลือกอีก 3 รุ่นคือ MemoryGel Moderate Classic, MemoryGel Moderate Plus และ MemoryGel Xtra Moderate Plus รวมไปถึงมีทั้งทรงกลมผิวเรียบ (Smooth Round) และทรงกลมผิวหยาบหรือผิวทราย (SILTEX Round)

รายชื่อรุ่นซิลิโคนเสริมหน้าอกเมนเทอร์ mentor

Mentor Xtra Ultra High Profile

ซิลิโคน Mentor Memory Gel Xtra และ Ultra เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดและดีที่สุดจริงไหม ?

เริ่มมีข้อถกเถียงกันบนโลกออนไลน์ไม่ว่าจะใน Pantip หรือตามเว็บบอร์ดต่างๆ แม้แต่ลูกค้าเสริมหน้าอกเชียงใหม่ที่มาขอคำปรึกษาจากเชียงใหม่คลินิกไกด์ ถามเข้ามาว่าสนใจ Silicon Mentor รุ่น Memory Gel Xtra High Profile กับ Memory Gel Ultra High Profile ด้วยความเข้าใจว่าเป็นรุ่นใหม่และดีกว่ารุ่นปกติ High Profile ปกติที่คลินิกส่วนใหญ่ใช้ในปัจจุบัน ดังนั้นเดียวเรามาดูกันว่าข้อแตกต่างที่บอกว่าใหม่กว่าดีกว่านั้นถูกต้องไหม ก่อนอื่นเราได้ไปเอาตารางข้อมูลซิลิโคนมาให้ดูกันก่อน แต่ต้องบอกว่าเพื่อไม่ให้ภาพเยอะไป เราจะหยิมมาให้ดูแค่ 3 รุ่นที่ถกเถียงกันเท่านั้น

Mentor Xtra Ultra High Profile

Mentor Xtra Ultra High Profile

Mentor Xtra Ultra High Profile

ตารางที่ 1 เป็นซิลิโคนผิวเรียบรุ่น Memory Gel High Profile รุ่นธรรมดาปกติที่นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เราจะเอาตารางนี้เป็นหลักในการเปรียบเทียบ ตารางที่ 2 Memory Gel Ultra High Profile, ตารางที่ 3 Memory Gel Xtra High Profile ตามลำดับ โดยข้อมูลในตารางระบุดังนี้

  • Catalog รหัสหมวดหมู่สินค้า
  • Volume ขนาดซีซี
  • Diameter ฐานเส้นผ่าศูนย์กลางซิลิโคน
  • Proj ความสูงหรือความพุ่งของซิลิโคน
  • Gel Sizer อันนี้ไม่แน่ใจ

หมายเหตุ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางและความสูงของซิลิโคน สามารถดูได้ที่รูปข้างกล่องตรงมุมซ้ายล่าง ที่เป็นรูปวงกลมและครึ่งวงกลม

ความแตกต่างของซิลิโคนรุ่น Mentor Memory Gel Xtra High Profile, Ultra High Profile, High Profile

  1. มีขนาดซีซีให้เลือกต่างกันโดยรุ่น High Profile จะมีขนาดซีซีให้เลือกมากกว่าคือ 22 ขนาด (ณ ตอนที่เขียนบทความ) ส่วนรุ่น Xtra High Profile และ Ultra High Profile ที่มีเพียง 20 ขนาด อีกทั้งการเพิ่มขนาดซีซีแต่ละช่วงก็ไม่เท่ากัน High Profile แบ่งช่วงค่อนข้างคงที่และเท่ากัน
  2. เมื่อเทียบขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของฐานซิลิโคนโดยวัดจากซีซีที่เท่ากัน High Profile จะมีฐานที่กว้างที่สุดลองลงมาคือ Xtra High Profile และ Ultra High Profile ตามลำดับ
  3. เมื่อเทียบความสูงหรือความพุงโดยวัดจากซีซีที่เท่ากัน จะเห็นได้ว่าโดยเฉลี่ย Xtra High Profile จะสูงกว่า Ultra High Profile เล็กน้อย (1-2 mm) ส่วน High Profile ต่ำที่สุด

Mentor Xtra Ultra High Profile

ตารางยกตัวอย่างการเปรียบเทียบขนาดของซิลิโคน High Profile, Ultra High Profile และ Xtra High Profile โดยเทียบซีซีที่เท่ากัน (หรือจะลองไปเช็คจากตารางเต็มๆหาค่าเฉลี่ย) จะได้ว่าซิลิโคนแต่ละรุ่นจะมีรูปทรงที่แตกต่างกันโดย High Profile จะมีฐานกว้างที่สุดแต่พุ่งน้อยที่สุด ส่วน Xtra High Profile จะมีฐานที่กว้างกว่า Ultra High Profile มาก แต่มีความสูงใกล้เคียงกัน นั้นหมายความว่า Xtra High Profile มีรูปทรงที่อยู่ตรงกลางระหว่าง Ultra High Profile กับ High Profile ธรรมดานั้นเอง

  • High Profile ฐานกว้างไม่พุง
  • Ultra High Profile ฐานแคบแต่พุ่ง
  • Xtra High Profile ฐานปานกลางแต่พุ่งที่สุด

Mentor Xtra Ultra High Profile

บทสรุปของซิลิโคนเสริมหน้าอก MENTOR MemoryGel High Profile, Ultra High Profile และ Xtra High Profile

จากข้อมูลได้ข้อสรุปที่ว่าซิลิโคน 3 รุ่นนี้ไม่ได้ผลิตออกมาเพื่อวัดกันว่ารุ่นไหนดีกว่าหรือใหม่กว่ากัน แต่ผลิตออกมาเพื่อใช้ทดแทนกันตามสรีระของผู้ที่ต้องการเสริมหน้าอก เนื่องจากร่างกายของแต่ละคนมีโครงสร้างที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงความต้องการรูปทรงและขนาดของเต้านมที่แตกต่างกันด้วย บางคนอยากได้ทรงที่เป็นธรรมชาติหรือแบบพุ่ง บางคนฐานหน้าอกน้อยแต่บางคนกว้าง บางคนอยากได้ไซส์ใหญ่ บางคนเต้านมหย่อนคล้อย บางคนเนื้อนมมากแต่บางคนเนื้อนมน้อยหรือไม่มีเลย ทั้งหมดนี่มีผลกับการเลือกซิลิโคนให้เหมาะสม ดังนั้นการเลือกซิลิโคนขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละบุคคลไม่ใช่ว่ารุ่นไหนดีกว่ากัน ที่สำคัญต้องได้รับคำปรึกษาแพทย์ก่อนว่าจะใส่ได้ไหม มีผลค้างเคียงในอนาคตหรือเปล่า

เปรียบเทียบซิลิโคนเสริมหน้าอก Mentor Memory Gel Xtra Ultra High Profile

ในภาพขนาดซีซีไม่เท่ากันนะคะ เอามาประกอบให้เห็นรูปลักษณ์

แต่ที่ปัจจุบันคลินิกส่วนใหญ่เลือกใช้ High Profile แบบธรรมดานั้นก็เพราะว่าเป็นขนาดมาตรฐาน เหมาะกับสรีระร่างกายคนส่วนใหญ่และมีขนาดให้เลือกเยอะ อีกทั้งช่วงขนาดซิลิโคนค่อนข้างคงที่เพิ่มที่ละ 25 cc ทำให้การวัดไซส์ทดลองซิลิโคนก่อนการผ่าตัดสะดวก และสามารถเลือกขนาดที่เหมาะสมได้ง่ายกว่า เพราะซิลิโคนบางขนาดที่ต้องการ เช่น 500cc ไม่มีในรุ่น Ultra High Profile หรือ Xtra High Profile และถ้าเลือกขนาดที่สูงหรือต่ำกว่า อาจได้ขนาดของนมที่ไม่ตรงกับความต้องการนั้นเอง โดยเฉพาะ Ultra High Profile จะมี 480 cc แล้วกระโดดไป 535 cc เลย

เปรียบเทียบซิลิโคนเสริมหน้าอกยี่ห้อเมนเทอร์ทุกรุ่น mentor

สนใจบริการ เสริมหน้าอก ติดต่อสอบถามได้ที่

Tel : 087-1994971
LineID : @jng5854c

Mobile Messenger Line

สร้างเมื่อ