สาระน่ารู้ทั่วไป

เซรั่มน้ำยาปลูกผมที่ได้ผลดีที่สุดยี่ห้อไหนดี หรือปลูกผมถาวรเลยดีไหม?

Update : 23 กรกฎาคม 2563 | ผู้ชม 6,080 ครั้ง

จากประสบการณ์ลูกค้าปลูกผมถาม ระหว่างเซรั่มน้ำยาปลูกผมที่ได้ผลดีที่สุดยี่ห้อไหนดี กับปลูกผมถาวรเลยดีไหม

ไม่ว่าผลิตภัณฑ์ยากินปลูกผม เซรั่ม น้ำยาปลูกผม แชมพู สมุนไพร หรือปลูกผมถาวร จากการได้พูดคุยปรึกษาแพทย์และคลุกคลีเรื่องการปลูกผม อีกทั้งลูกค้าแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พอสรุปได้ว่าผลิตภัณฑ์ยาปลูกผมไม่ว่ายี่ห้อไหนดี จะราคาถูกถึงราคาแพง ที่ดาราใช้เลยก็ได้ หรือการปลูกผมถาวรเลย แบบไหนที่ได้ผลดีที่สุด ขึ้นอยู่กับสาเหตุต้นต่อที่เซลล์ลากผม การเลือกวิธีแก้ผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน วิธีการไหนที่เหมาะสมได้ผลดีที่สุดนั้นต้องดูที่สภาพของเซลล์ลากผม

ใช้ยาหรือปลูกผมถาวร

ยาปลูกผม

ทำไมบางคนใช้ได้ผลดี บางคนไม่เห็นผล?

เคยสังเกตไหมบางคนที่รักษาปัญหา วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ไม่ว่าจะเป็น เซรั่มนวดผม แชมพูสระผม น้ำยาปลูกผม สมุนไพร ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนดีก็ตาม ที่ดาราใช้เลยก็ได้ น้ำยาปลูกผมที่ได้ผลดีที่สุดแค่ไหน แม้แต่ยากินปลูกผมที่ใช้แล้วเห็นผลทั้งหมด แถมขนบริเวณต่างๆบนร่างกายก็ขึ้น คิ้ว หนวด เครา แต่บางคนไม่ว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์ ยาปลูกผม เซรั่ม แชมพู น้ำยาปลูกผม ตั้งแต่ราคาถูกจนถึงแพงมากๆ ก็ไม่เห็นได้ผล แม้จะเป็นยี่ห้อเดียวกับคนที่เคยใช้ได้ผลดีมากๆก็ตาม นั้นสาเหตุเพราะเซลล์ลากผมที่มีสภาพแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ในคนที่มีเซลล์ลากผมพร้อมจะเติบโตอยู่แล้วแต่แค่เซลล์ลากผมไม่ค่อยแข็งแรงต้องได้รับการบำรุงกระตุ้นจากผลิตภัณฑ์ วิธีแก้ผมร่วง ยากินปลูกผม เซรั่ม น้ำยาปลูกผม แชมพู เหมือนต้นไม้ที่เกิดการบอบช้ำจากสภาพแวดล้อม ลมแรง แดดเผา กิ่งหัก ลำต้นช้ำ หรือที่ยังเป็นเมล็ดพันธ์รอเติบโตแต่เป็นเมล็ดไม่แข็งแรงมาก พอได้ปุ๋ยเข้าไปช่วยก็เจริญงอกงามชัดเจน แต่การใช้ยาปลูกผมบำรุงเส้นผมกับบางคนไม่ได้ผลเพราะเซลล์ลากผมอ่อนแอจนเกินการเยียวยาหรือไม่บริเวณนั้นไม่มีเซลล์ลากผมเลย เหมือนที่นาเปล่าไม่มีเมล็ดข้าวอยู่หรือมีก็เป็นเมล็ดข้าวที่อ่อนแอ ยากที่จะงอกได้ ใส่ปุ๋ยบำรุงแค่ไหนก็ไม่งอกงาม ต้องใช้วิธีการไปเอาต้นกล้าที่แข็งแรงจากนาที่อื่นมาปักดำในพื้นที่ที่ต้องการ

ดังนั้นยาบำรุงเส้นผมไม่ใช่ ยาปลูกผม

จากสาเหตุข้างต้นไม่ว่าผลิตภัณฑ์ยากิน เซรั่ม น้ำยาสมุนไพร แชมพู วิธีแก้ผมร่วงต่างๆเหล่านี่ถ้าจะเรียกให้ถูกต้องเรียกว่า "ยาบำรุงเส้นผมหรือบำรุงลากผม" ไม่ใช่ยาปลูกผมหรือเซรั่มน้ำยาปลูกผม เพราะในน้ำยาไม่ได้มีเซลล์ลากผมผสมอยู่ด้วย เหมือนการปลูกข้าวถ้าเราราดปุ๋ยในพื้นที่นาเปล่าๆ ที่ไม่มีต้นข้าวหรือเมล็ดข้าวเลย ถามว่า...จะมีต้นข้าวงอกขึ้นมาไหม ยาบำรุงเส้นผมก็เช่นเดียวกัน ต้องมีเซลล์ลากผมในบริเวณที่จะบำรุงก่อนและเซลล์นั้นต้องพร้อมที่จะแข็งแรงถึงจะใช้น้ำยาเหล่านี้ได้ผล...จริงไหม

เลือกวิธีรักษาปัญหาผมแบบไหนดี?

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่าวิธีแก้ผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ สมุนไพร ยากิน เซรั่ม แชมพู (ย้ำไม่ใช่น้ำยาปลูกผมนะ) ที่ใช้บำรุงเส้นผมหรือลากผมนั้นถ้าวิเคราะห์ดีๆเป็นการรักษาที่ปลายเหตุคือเซลล์ลากผมไม่แข็งแรง แต่ถ้าต้นเหตุคือพื้นที่บริเวณนั้นเซลล์ลากผมไม่มีหรือเซลล์อ่อนแอจนยากจะแก้ไข วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ที่ต้นเหตุคือการปลูกผมใหม่หรือการปลูกผมถาวรซึ่งก็มีเทคนิคต่างๆให้เลือกไม่ว่าจะเป็น FUT (Follicular Unit Transplantation หรือ Strip Technique), FUE (Follicular Unit Extraction) ก็ตาม ดังนั้นการเลือกวิธีการรักษาต้องคำนวณจากสาเหตุต่อไปนี้

  • ทดลองใช้วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง ด้วยน้ำยาบำรุงเส้นผม ยากิน เซรั่ม น้ำยา แชมพู หรือ ยาปลูกผม ยาสมุนไพร ที่เขาเรียกๆกันนั้นแหละ ลองก่อนว่าได้ผลดีมากน้อยแค่ไหนผมขึ้นตามต้องการไหม มีผลข้างเคียงอะไรหรือเปล่า ขนบริเวณอื่นที่ไม่ต้องการขึ้นตามมาด้วยไหม หยุดใช้แล้วปัญหากลับมาหรือเปล่า จำเป็นต้องใช้ทุกวันไหม ราคาถูกแค่ไหน สร้างความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันหรือเปล่า ถ้าคำตอบทั้งหมดคือเป็นผลที่หน้าพอใจไม่เกิดปัญหาอย่างอื่นตามมาก็ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ยากิน เซรั่ม น้ำยา แชมพู ต่างๆเหล่านั้น
  • แต่ถ้าใช้ยาต่างๆแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงตามมา จิตตกคอยกังวลว่าใช้ยา ทายา กินยาหรือยัง ราคาแพง หรือแม้ราคาถูกก็จริงแต่ต้องใช้ตลอดชีวิต 10-20 ปี คำนวนรวมแล้วหมดเงินเป็นแสน หยุดใช้ปัญหาก็กลับมา สร้างปัญหาชีวิตประจำวัน แบบนี้แนะนำให้ทำการปลูกผมถาวรดีกว่า
  • ส่วนคนที่มีปัญหาเฉพาะส่วนเฉพาะจุดจริงๆ เช่น อยากเพิ่มไรผม หน้าผากกว้าง หัวเถิกเล็กน้อย ปิดแผลเป็นบนศีรษะ (ขึ้นอยู่กับระดับอาการ) เติมเส้นผมเฉพาะจุด ปลูกคิ้ว ปลูกหนวด ปลูกเครา เป็นต้น แนะนำให้ปลูกผมหรือปลูกขนถาวร เพราะหลายๆคลินิกคิดค่าบริการเป็นจำนวนกราฟ ซึ่งสามารถเลือกจำนวนกราฟไม่มากได้ขึ้นอยู่กับสภาพของปัญหา แต่ถ้าใช้ยาก็น่าจะเป็นยาทาบำรุงที่จะสามารถกำหนดจุดได้ แต่ก็ได้ผลไม่มากนักโดยเฉพาะถ้าไม่มีเซลล์อย่างบริเวณที่เป็นแผลเป็น

สนใจบริการปลูกผมถาวร เชียงใหม่ เชียงราย กรุงเทพ ติดต่อสอบถามที่

Tel : 087-1994971
LineID : @jng5854c

Mobile Messenger Line

สร้างเมื่อ