คลินิกและบริการ

ตอบตรงๆไม่โกหก ศัลยกรรมเสริมหน้าอกราคาโคตรถูกทำได้จริงหรือ?

Update : 05 พฤษภาคม 2563 | ผู้ชม 5,330 ครั้ง

อยากให้อ่านที่อ๊อฟฟี่เขียนให้จบ เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง บ่อยครั้งที่มีข่าวเสริมหน้าอกแล้วนมพัง อ๊อฟฟี่ไม่ได้เอามาทำให้กลัวนะคะ แต่แค่เอามาเป็นอุทาหรณ์ หลายครั้งที่มีข่าวประมาณนี้จะมีสาเหตุกรณีหลักๆ ที่เหมือนๆ กันคือ ราคาที่ลดกระหน่ำต่ำกว่าต้นทุนมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อเอามาจูงใจผู้บริโภค

ศัลยกรรมเสริมหน้าอกราคาโคตรถูกหรือผ่อน

ก่อนอื่นออฟฟี่ต้องขอบอกก่อนว่า  คุณหมอที่ถูกต้อง ปลอดภัย มีมาตรฐาน ในประประเทศไทยก็มีเยอะมาก  มีชื่อเสียงเป็นที่น่าเชื่อถือก็หลายท่าน  และถ้าสังเกตดีๆ อ๊อฟฟี่จะแนะนำให้ดูราคาเฉลี่ยของแต่ละบริการที่คุณหมอส่วนใหญ่เหล่านี้ตั้งราคาจะไม่ต่างกันมาก เพราะคุณหมอคำนวณมาแล้วว่ามันคือราคา มาตรฐานคุ้มกับต้นทุนและคุณภาพความปลอดภัย

ถ้าปรึกษาอ๊อฟฟี่แนะนำเสมอว่า...

ราคาต้องไม่ถูกเกินไป เน้นที่ราคาเฉลี่ยมาตรฐานขึ้นไป ทุกวันนี้มีลูกค้าถามอ๊อฟฟี่เหมือนกันขอไม่เกิน 4 หมื่น อ๊อฟฟี่บอกตรงนี่เลยที่อ๊อฟฟี่ไม่มีแนะนำ ต่อให้เคสรีวิวก็ต่ำกว่านี่ยากมาก

  • ทุนซิลิโคนของแท้ก็ราคาหลัก 15,000-25,000up แล้วแต่ยี่ห้อ (เป็นราคาโดยประมาณนะคะ)
  • แพทย์กว่าจะเรียนจบโคตรยาก บริการลูกค้าแบบไม่มีค่ามือ คุณคิดว่าเป็นไปได้ไหม
  • ค่าตัววิสัญญีเฉพาะทาง (เรียนแยกจบยาก) จ้างดูแลเคสละประมาณ 5,000 บาท
  • ค่ามือทีมงาน เป็นความรู้เฉพาะทางที่นอกเหนืองานปกติในคลินิก ทำไมต้องจ่ายนะเหรอ? สมมุติถ้าคุณมีความสามารถเพิ่ม หน้าที่เพิ่ม แล้วได้ค่าแรงเท่าเดิม คุณอยากทำไม?
  • ค่าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เข็มฉีดยา ผ้าพันแผล ค่าน้ำยาล้าง ค่ายา ครีม ไหมเย็บแผล สายระบายเลือด ฯลฯ รวมแล้วหลายพัน มันไม่ใช่อุปกรณ์ทั่วไปที่หาได้ตามท้องตลาดถูกไหมค่ะ
  • อย่าลืมค่าใช้จ่ายประจำคลินิกที่ต้องบวกเข้าไป ค่าจ้างพนักงานทั้งคลินิก ค่าน้ำค่าไฟ ค่าเช่าที่ ฯลฯ

สิ่งเหล่านี่คือต้นทุนทั้งสิ้นที่ยังไม่บวกกำไร คุณลองคำนวนดูว่าเสริมหน้าอกราคาน่าจะเท่าไร ? ทำธุรกิจไม่ได้กำไรแล้วจะทำไปทำไมจริงไหมค่ะ ราคาถูกแล้วไปลดต้นทุนที่ตรงไหนในเมื่อทุกอย่างมีมาตรฐานความปลอดภัยควบคุมอยู่

ยิ่งมีระบบผ่อนกับทางคลินิก ยิ่งต้องตรวจสอบให้ชัดเจนให้มากขึ้น คิดง่ายๆ สมมุติลูกค้าทำ 10 เคส มีปัญหาด้านการเบี้ยวผ่อนชำระทั้ง 10 เคส คลินิกจะทวงหนี้อย่างไร (ต้องไม่เอาสุขภาพร่างกายความเสี่ยงลูกค้ามาเป็นข้อต่อรอง เช่น ไม่รับผิดชอบถ้าเกิดอะไรขึ้น) ลองคิดดูว่าแล้วคลินิกจะอยู่ได้ไหม ในเมื่อทุนซิลิโคนของแท้ยังไม่ได้เลย ต่อให้ได้ทุนซิลิโคนคืนแล้วทุนส่วนอื่นหละเอาที่ไหนใช้จ่าย ต้องมองความเป็นจริง แล้วเขาไปลดต้นทุนและป้องกันความเสี่ยงของธุรกิจที่ตรงไหน

เสริมอกราคาผ่อน

ก่อนทำต้องได้ตรวจสอบคลินิกและแพทย์ ในเว็บไซต์อ๊อฟฟี่ติด Link ให้ตรวจสอบอยู่แล้ว หรือเดียวนี่เขามีการสแกน QR Code ที่คลินิกได้แล้ว สะดวกมาก

http://www.chiangmaiclinicguide.com/articles/148/วิธีตรวจสอบรายชื่อแพทย์และเลขที่ใบอนุญาตคลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม/

เจาะจงที่รีวิวผลงานของตัวหมอโดยตรง สังเกตภาพต้องไม่ผ่านการรีทัชหรือถ่ายในเชิงสวยงาม ไม่ใช่รีวิวรวมคลินิกที่สวยหรู อันนี้อ๊อฟฟี่ย้ำเสมอ ศัลยกรรมต้องเน้นที่ตัวหมอไม่ใช่แค่คลินิก เพราะบางรีวิวของคลินิกอาจจะไม่ใช่ฝีมือหมอคนที่จะทำให้เรา หรือคุณหมอท่านที่เคยทำไม่อยู่แล้ว

หารีวิวและดูคำวิจารณ์ในเพจหรือในเว็บไซต์ โซเชียวต่างๆ ถ้ามีผลวิจารณ์ในแง่ลบต้องดูว่าเขียนไว้นานแค่ไหน เจาะจงที่แพทย์ท่านใด แล้วเขามีการปรับปรุงคุณภาพหรือยัง

ต้องได้ปรึกษาหมอโดยตรงก่อนจ่ายมัดจำ เป็นสิ่งที่ออฟฟี่ย้ำกับลูกค้าเสมอ ไม่ใช่เจอแค่คนขายหรือนายหน้า แล้วโดนบังคับผูกมัดด้วยการจ่ายมัดจำ กว่าจะได้เจอหมอตอนขึ้นเตียง

ศัลยกรรมเสริมหน้าอก บุคลากรที่สำคัญนอกจากแพทย์คือต้องมีวิสัญญีนะคะ ถามด้วยว่ามีหรือเปล่า

ต้องรู้จักสังเกตพฤติกรรมการบริการของหมอ พนักงานในคลินิก สังเกตในวันเข้าปรึกษา  หรือเข้าไปพูดคุยกับคุณหมอ  และถ้าขอดูห้องผ่าตัดได้จะยิ่งดี ว่าสะอาดได้มาตรฐานไหม

เสริมหน้าอกต้องได้ใบรับประกันและกล่องกลับบ้าน เอาจริงๆตอนทำคุณไม่รู้หลอกว่าเขาใส่อะไรให้ แต่อ๊อฟฟี่แนะนำวิธีการตรวจสอบเบื้องต้นให้แล้ว ถ่ายรหัสข้างกล้องก่อนที่ยังไม่แกะพลาสติกเพื่อเอามาเช็คหลังทำเสร็จว่าตรงกันไหม (อ๊อฟฟี่ก็ทำคลิปให้ดูนานแล้วนะ)

http://www.chiangmaiclinicguide.com/articles/194/วิธีตรวจสอบเบื้องต้นให้มั่นใจ-ซิลิโคนเสริมหน้าอกที่ใส่ของแท้หรือเปล่า/

คนติดต่อประสานงานก็สำคัญไม่ทิ้ง ศัลยกรรมไม่ได้จบตอนทำเสร็จและจ่ายตัง อ๊อฟฟี่เตือนเสมอ ต้องติดต่อแพทย์ให้ง่ายที่สุด เกิดอะไรขึ้นต้องช่วยประสานงานได้เป็นอย่างดี ต้องมั่นใจหมอที่จะแนะนำเพราะเขาเหล่านั้นต้องรู้ข้อมูลหมอมาบ้างแล้วว่าผลงานเป็นอย่างไร ต้องให้ข้อมูลต่างๆชัดเจนไม่เน้นขายอย่างเดียว อะไรที่ทำแล้วดีหรือไม่ดีเหมาะสมกับตัวลูกค้าหรือไม่ควรให้คำปรึกษาต้องกล้าบอกทุกอย่าง หลังทำต้องยังติดต่อได้เหมือนเดิม ไม่เท ไม่ทิ้งเคสหรือติดต่อยาก 

มีใครเคยแนะนำคุณแบบนี่ไหม ที่ออกมาแนะนำไม่จำเป็นต้องติดต่อผ่านอ๊อฟฟี่ก็ได้ แต่อ๊อฟฟี่อยากให้เอาคำแนะนำนี่ไปใช้กันนะคะ ย้ำนะคะ.... "อ๊อฟฟี่ไม่ใช่นายหน้าหรือเอเจนซี่" ไม่ได้ขึ้นตรงกับคลินิกใด เป็นเพียงที่ปรึกษาแนะนำได้อย่างอิสระ พาปรึกษาแพทย์และช่วยตรวจเช็คเบื้องต้น ประสานงานแพทย์หลายท่าน การตัดสินใจทำหรือไม่ขึ้นอยู่กับคุณคนเดียวเท่านั้น ไม่มีบังคับจูงใจ เพียงแค่เราให้ความสะดวกในด้านข้อมูลเอาไว้ให้ท่านเป็นตัวเลือกใช้บริการเท่านั้น

ปล. ถ้าอ๊อฟฟี่แนะนำไม่ดีแล้ว แบรนด์ "เชียงใหม่คลินิกไกด์" ที่เป็นของอ๊อฟฟี่เองก็เสีย ถูกไหมคะ

สร้างเมื่อ